Saturday, 20/04/2024 - 13:54|
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)

NGÀY HỘI KHUI LỢN ĐẤT NĂM HỌC 2019-2020

Nhằm đẩy mạnh chương trình "Vòng tay bè bạn", giúp đỡ các bạn học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn có một mùa xuân hạnh phúc, Liên Đội trường Tiểu học Tân Mỹ phát động phong trào “Nuôi lợn đất” giúp bạn đến trường.

Sáng nay, 32 con lợn đất thuộc 32 chi đội và lớp nhi đồng đã được mổ trong buổi lễ chào cờ đầu tuần ngày 13/1/2020.  Cùng với phong trào quyên góp như kế hoạch nhỏ, nuôi lợn đất giúp bạn nghèo ở các lớp trong nhà trường lâu nay đã trở thành một trong những hoạt động thường niên. Không chỉ mang tính giáo dục cao mà qua các phong trào còn giúp học sinh hình thành được ý thức, trách nhiệm đối với cộng đồng.

Lễ chào cờ

Vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán Liên đội phát động phong trào “Nuôi lợn đất” đến các lớp trong toàn Liên đội. Từ đó, mỗi chi đội lớp nhi đồng chuẩn bị một con lợn đất riêng và hàng ngày, học sinh có điều kiện thì sẽ tiết kiệm từ tiền ăn sáng để cho “lợn ăn”. Tùy theo khả năng, việc ủng hộ hoàn toàn dựa trên tinh thần tự nguyện và khả năng của mỗi học sinh.

Lợn đất của các lớp

Mỗi năm, Liên đội chỉ đạo các lớp “Mổ lợn” vào dịp trước Tết Nguyên đán. Qua nhiều năm triển khai, tính đến nay, tổng số tiền thu được qua phong trào nuôi lợn đất đã lên đến hàng chục triệu đồng và giúp đỡ được hàng chục bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Sau mỗi lần “Mổ lợn”, Liên Đội tổ chức thông báo trước toàn trường để bảo đảm tính công khai, minh bạch. Đồng thời, những lớp thực hiện tốt phong trào sẽ được Liên Đội tuyên dương nhằm động viên, khích lệ các bạn tham gia tích cực hơn. Nhờ đó, số tiền thu được từ phong trào năm sau luôn cao hơn năm trước.

Cô Lê Thị Sáng- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

Mỗi chú lợn đất đều chứa đựng những tình cảm yêu thương và sự sẻ chia của tập thể lớp, giáo viên và học sinh dành cho các bạn học sinh nghèo của trường. Chương trình đã được toàn thể học sinh, giáo viên, của các lớp nhiệt tình hưởng ứng và đã mang lại hiệu quả rất thiết thực. Đồng thời phong trào đã góp phần giáo dục ý thức lao động, thực hành tiết kiệm cho những công dân tương lai”.

Cán bộ giáo viên mhaf trường tham gia quyên góp, ủng hộ
Học sinh tham gia quyên góp ủng hộ

Dù giá trị khoản tiền tiết kiệm không lớn nhưng đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, yêu thương, san sẻ khó khăn của những bạn có hoàn cảnh kém may mắn hơn để tiếp thêm niềm tin, nghị lực giúp các bạn vững bước trên con đường học tập của mình. Phong trào “Nuôi lợn đất giúp bạn nghèo” của Liên Đội là một việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ của mọi người đối với học sinh nghèo, để cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn có một mùa xuân ấm áp cùng với gia đình và bạn bè.

TPT ĐỘI- DOÃN THỊ HỒNG HÀ

Lượt xem: 724
Tác giả: Doãn Thị Hồng Hà
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 53
Hôm qua : 129
Tháng 04 : 1.845
Năm 2024 : 25.903