Thursday, 18/08/2022 - 06:20|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Tân Mỹ

TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN MỸ TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC NĂM HỌC 2021- 2022

Thực hiện nhiệm vụ và kế hoạch hoạt động chuyên môn của nhà trường năm học 2021-2022, Trường Tiểu học Tân Mỹ đã tổ chức thành công buổi Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.

Tài liệu đính kèm: Tải về

Ngay từ đầu năm học, Trường Tiểu học Tân Mỹ đã chú trọng đến công tác chuyên môn. Nhà trường đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn toàn trường, sinh hoạt chuyên môn theo tổ, khối. Tổ chức các tiết dạy chuyên đề để giáo viên nắm được các phương pháp dạy học.

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động sinh hoạt chuyên môn mà ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến việc học của sinh học. Học sinh gặp khó khăn gì, kết quả học tập như thế nào, các em có hứng thú tham gia vào quá trình học tập không, trong quá trình học học sinh bộc lộ những năng lực, phẩm chất gì. Giáo viên cần điều chỉnh hình thức tổ chức, phương pháp dạy học như thế nào để đạt mục tiêu bài học. Sinh hoạt chuyên môn tạo cơ hội cho mỗi cá nhân nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học thông qua hoạt động dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ dạy minh họa; rèn luyện một số kỹ năng cho giáo viên.

Thông qua buổi sinh hoạt chuyên môn, giáo viên có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm cũng như bày tỏ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời phát huy sức mạnh tập thể để thực hiện tốt nội dung dạy học.

Sau đây là một số hình ảnh của một số buổi sinh hoạt:

 

 

Hình ảnh học sinh tích cực chia sẻ bài- Tiết SHCM lớp 1A2 Bài 6: Nơi em sống.

Hình ảnh học sinh chăm chú nghe giảng- Tiết SHCM lớp 4A3 Bài: Phòng tránh tai nạn đuối nước.

Hình ảnh học sinh chia sẻ bài- Tiết SHCM lớp 2A1 bài: Yêu quý bạn bè.

Học sinh tích cực chia sẻ nhóm đôi- Tiết SHCM lớp 1A9- Bài: ac, ăc, âc.

Ngay sau tiết dạy minh họa trên lớp các thầy cô đã có buổi trao đổi cởi mở, thân thiện, chân tình, đóng góp bổ sung, bài học kinh nghiệm, có minh chứng cụ thể. Các ý kiến tập trung thảo luận cách thiết kế và triển khai hoạt động dạy - học, vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp và hiệu quả. Những khó khăn, vướng mắc trong dạy học cũng được chia sẻ và phần nào được tháo gỡ.

        Giáo viên chia sẻ thảo luận qua các tiết dạy SHCM

Nhìn chung các ý kiến đều đánh giá cao về khả năng chủ động tiếp thu bài học của học sinh. Qua các hoạt động học giúp học sinh có cơ hội chia sẻ kiến thức với bạn, đồng thời các em cũng nhận lại được rất nhiều điều mới từ bạn và cô giáo. Như vậy các em sẽ hiểu sâu, nắm chắc kiến thức. Không những thế các năng lực và phẩm chất như hợp tác, giao tiếp, giải quyết vấn đề, sự tự tin và chăm học,...  luôn được giáo viên chú ý xây dựng qua từng hoạt động học tập của học sinh một cách hợp lý.

Buổi sinh hoạt chuyên môn khép lại với nhiều điều bổ ích, qua đây mỗi đồng chí giáo viên tham dự sẽ tự suy ngẫm, rút kinh nghiệm, tích lũy và trau dồi thêm những bài học góp phần phát triển năng lực chuyên môn và hoàn thiện kỹ năng giảng dạy cho bản thân. Đây cũng là một hình thức bồi dưỡng mà ở đó các giáo viên luôn được khuyến khích phát huy hết khả năng sáng tạo, kết nối lý thuyết với thực hành, giữa ý định và thực tế trong hoạt động dạy học của mình.

                                                                        GV Tổ 2+ 3

Tác giả: GV Tổ 2+3
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 23
Tháng 08 : 696
Năm 2022 : 17.067